[Nổi bật] Hảo Hảo kiện Hảo Hạng

Hảo Hảo đưa Hảo Hạng ra tòa Xem thêm

Cụ thể, Vina Acecook yêu cầu tòa án xác định hành vi sử dụng mẫu bao gói mì ăn liền mang dấu hiệu “Mì Hảo Hạng, Tôm chua cay & Hình” của Asia Foods là xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãu hiệu “Hảo Hảo, mì tôm chua cay, Hình” được bảo hộ theo Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 62360 của Acecook Việt Nam và buộc chấm dứt hành vi vi phạm.

Ngoài ra, Vina Acecook cũng yêu cầu công ty Asia Foods phải đăng báo xin lỗi, cải chính công khai về hành vi vi phạm của mình đối với Acecook và bồi thường thiệt hại 817,5 triệu đồng.

Bphone vs. iPhone: “Ngựa non” đòi đối đầu “ông kẹ”, liệu có khôn ngoan? Xem thêm

CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng nhiều lần so sánh Bphone với iPhone hay Samsung. Đây không hẳn là một cách làm sai lầm vì:

- Bphone mới ra nên cần hút dư luận;

- Bphone định vị là hàng cao cấp giá phải chăng, nên chỉ có thể gây bão bằng marketing;

- Bphone định vị là cao cấp nên cần đặt cạnh các ông lớn;

- Bphone chọn lối đi riêng, không cạnh tranh với Apple, Samsung mà đối thủ chính có lẽ là Xiaomi.

E-commerce sắp hết thời, M-commerce sẽ lên ngôi Xem thêm

- Lợi dụng việc “nghiền” điện thoại thông minh của người Hàn Quốc, các hãng bán lẻ nước này đang hưởng lợi nhiều từ thói quen mua hàng qua di động (M-commerce).

- Đây là phương thức mới mẻ, có khả năng thống trị trong thị trường bán lẻ trong thời gian tới.

Xây dựng thương hiệu bằng câu chuyện có mùi phụ nữ Xem thêm

Một trong những phương pháp để khác biệt hoá thương hiệu là mô tả nó được sản xuất thế nào.

Trong cuốn sách “all maketers tell stories”, tác giả Seth Godin cho rằng những người làm marketing giỏi không chỉ biết chăm chăm nói về những thuộc tính và lợi ích thương hiệu một cách trực diện.

Ngược lại họ biết kể những câu chuyện mà khách hàng muốn nghe và thích nghe. Seth Goden chỉ ra quy luật của nghệ thuật kể chuyện thương hiệu: cần phải rót vào tai người nghe những điều ve vuốt được đôi tai của kẻ đang muốn nghe.

Hảo Hảo vs Hảo Hạng: Cuộc so găng giữa Vina Acecook và Asia Foods Xem thêm

- Vina Acecook và Asia Foods đều thành lập năm 1995, là những doanh nghiệp tiên phong trong ngành mì ăn liền Việt Nam.

- Năm 2000, Vina Acecook ra mắt thành công sản phẩm Hảo Hảo và dần trở thành người đứng đầu ngành mì gói, Asia Foods trong những năm gần đây bị đẩy xuống vị trí thứ 3.

- Vina Acecook được cho là mạnh tay chi cho nhận diện thương hiệu, quảng cáo hơn so với Asia Foods.

Tốn 26 triệu USD cho 1km đường: Làm cao tốc ở Việt Nam đắt hơn cả Mỹ? Xem thêm

Đường cao tốc Bến Lức – Long Thành dài hơn 57,1 km đi qua Long An (2,7 km), TP HCM (26,4 km) và Đồng Nai (28 km). Tuyến đường này có tổng vốn đầu tư ban đầu là 31.320 tỉ đồng, tương đương hơn 1,6 tỉ USD.

Tính ra, mỗi 1 km đường cao tốc của dự án này tiêu tốn khoảng 25,8 triệu USD (554 tỉ đồng).

Theo các chuyên gia cầu đường, chi phí đầu tư cho các dự án đường cao tốc ở Việt Nam bình quân cao hơn từ 1,5 đến 2 lần so với các nước cùng khu vực như Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, thậm chí cao hơn cả Mỹ.

20 tỷ USD từ Trung Quốc vào Việt Nam đi đâu mất? Xem thêm

Năm 2014, Việt Nam công bố nhập khẩu từ Trung Quốc 43,9 tỷ USD nhưng phía Trung Quốc lại thống kê có 63,8 tỷ USD nhập khẩu vào Việt Nam. Vậy, gần 20 tỷ USD đi đâu?

Chia sẻ với PV, GS. Nguyễn Mại, chủ tịch Hiệp hội các nhà đầu tư nước ngoài nói: “Mấy chục tỷ USD đó có thể do sự khác biệt về cách thức thông kê, nhưng chứng tỏ, hàng lậu Trung Quốc vào Việt Nam rất nhiều!”

Hiệu ứng tháng 5 và các bất thường phổ biến của thị trường tài chính Xem thêm

Ngày giao dịch đầu tháng 5 đã kết thúc với chỉ số VN-Index mất hơn 17 điểm, tâm lý bi quan lo lắng đang bao trùm toàn thị trường. Trong những ngày này, giới đầu tư chứng khoán lại bàn tán về Hiệu ứng tháng 5 (sell in May and go away – Tạm dịch: Hãy bán cổ phiếu vào tháng 5 rồi đi chơi).

Câu hỏi được đặt ra là: Hiệu ứng tháng 5 thật sự đáng sợ? Trên thế giới có những hiện tượng bất thường nào của thị trường tài chính mà giới đầu tư thường quan tâm.

Theo Trí Thức Trẻ

Comments are closed.

Scroll To Top